Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Món ăn đặc sản bình định

Đặc sản nem chua chợ huyện bình định

Nem chua chợ huyện bình định là một trong những loại đặc sản tại bình định, theo kinh nghiệm của các nhà sản xuất nem chả lâu năm tại bình định, để có món nem chua ngon là nhờ vào kỹ thuật chế biến với công thức gia truyền độc đáo, nhưng yếu tố quyết định đến chất lượng đặc sản nem chua chợ huyện bình định thơm ngon là do thịt heo.

nem-chua-cho-huyen-dac-san-binh-dinh

                                                            Nem chợ huyện  30k 1 chục


Kinh nghiệm lựa thịt heo để làm nem chua chợ huyện ( đặc sản bình định )cũng khá công phu, chọn loại thịt heo từ 6-8 tháng tuổi, thịt heo săn nhiều nạt, màu đỏ thẫm. Muốn thịt được nhuyễn, dai và giòn người thợ làm nem phải quết liên tục đến khi thịt chín.


nem-chua-cho-huyen-dac-san-binh-dinh

                                                        Nem chợ huyện  30k 1 chục


Đặc sản bình định nem chua chợ huyện có vị ngon độc đáo khác biệt so với các loại nem đặc sản ở nơi khác như: không mềm như nem Thủ Đức, không ngọt như nem Lai Vung, An Cựu. Nem chợ huyện được bao bọc với lớp lá chuối bên ngoài và lớp lá ổi bên trong.

nem-cho-huyen-dac-san-binh-dinh

                                                                              Nem chợ huyện  30k 1 chục

Cắn một miếng đặc sản bình định nem chua chợ huyện ta cảm nhận vị dai dai, chua chua, giòn giòn, vị cay cay của tiêu và tỏi...Nem chua chợ huyện đặc sản bình định có mùi thơm lựng khi nướng than, có thể ăn kèm với rau thơm. Nem chua chợ huyện nổi tiếng tại các nhà hàng quán nhậu đặc sản, thưởng thức nem chợ huyện và thể kết hợp với một ly bia hoặc rượu bầu đá là điều tuyệt vời cho các người sành nhậu.

Đặc sản chả giò lụa bình định


Chả giò lụa cũng là một trong những món ăn đặc sản  Bình Định, chả giò lụa được chế biến với thành phần chính là thịt heo giò được nuôi tại các hộ gia đình, chất lượng thịt thơm ngon . Đảm bảo về chất lượng an toàn và công thức chế biến chả giò lụa đặc sản bình định cũng rất khác so với nhiều nơi trong nước. Chả giò lụa đặc sản Bình Định thơm ngon hơn bất kỳ chả giò lụa nào được sản xuất trong nước.

cha-gio-lua-dac-san-binh-dinh

Đặc sản chả giò lụa   500gr : 75k 


Thông thường chả giò lụa đặc sản bình định được sử dụng trong các ngày cúng tổ tiên, lễ tết, cùng với bánh chưng, gà luộc... Rất nhiều vùng quê Việt Nam cứ khoảng đến 29, 30 tết là mấy gia đình trong xóm chung nhau mổ lợn, chia nhau thịt nạc làm giò lụa, thịt ba chỉ có thể làm giò xào đều rất thơm ngon mang lại cảm giác ấm cúng trong những ngày tết ở miền quê.

cha-gio-lua-dac-san-binh-dinh

Đặc sản chả giò lụa 500gr : 75k 


Những món ăn đặc sản bình định cũng là nét đẹp truyền thống lâu năm, cũng vì như vậy cách làm chả giò lụa được bà con ở miền quê cải tiến hàng năm, đem lại chất lượng thơm ngon nhất. Ngoài chả giò lụa đặc sản bình định  làm từ thịt heo, người ta còn dùng thịt bò, thịt gà làm nguyên liệu cho giò lụa, giò bò, giò gà cũng rất thơm ngon.

Đặc sản chả bò bình định


Cùng với  đặc sản bình định là chả lụa, chả bò cũng là một món ăn đặc sản nổi tiếng hiện nay tại bình định và khắp cả nước.
Đặc sản chả bò bình định có hương vị thơm ngon, được làm từ 100% thịt bò tươi nguyên chất, đảm bảo hương vị đặc trưng.

dac san binh dinh cha bo

Chả bò bình định 500gr giá 120.000đ




Đặc sản chả bò bình định là món ngon Bình Định không thể thiếu trong các dịp cưới hỏi, lễ tiệc và ngay cả ngày thường.

dac san cha bo binh dinh

Chả bò 500gr giá 120.000đ


Đặc sản chả bò là món ngon không chỉ là đặc sản Bình Định mà còn làm quà biếu giá trị cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp…

 Cắt khoanh chả bò bình định, bạn sẽ thấy miếng chả có màu đỏ hồng, vị hơi ngọt nhưng cũng rất đậm đà, giòn và dai.

Đặc sản mực ngào ớt tỏi Bình Định.


Mực ngào ớt tỏi là một đặc sản Bình Định rất thích hợp để làm quà biếu, quà tặng giá trị cho người thân, bạn bè hoặc đối tác.

 
dac-san-muc-ngao-ot-toi

Đặc sản mực ngào ớt tỏi Hủ 250gr - 70k. Hủ 500gr - 110k

Đặc điểm mực ngào ớt tỏi bình định.


Mực ngào ớt tỏi đặc sản bình định là sự lựa chọn tuyệt vời của bạn với tiêu chí không dầu mỡ, thơm ngon hấp dẫn. Mực ngào ớt tỏi có thể nhâm nhi cùng cốc bia mát lạnh là điều rất tuyệt.
Mực ngào ớt tỏi đặc sản bình định rất tiện lợi cho các buổi dã ngoại, picnic, họp mặt gia đình, bạn bè dịp lễ, tết
Mực ngào ớt tỏi là món nhậu thơm ngon, món đãi khách cực kỳ hấp dẫn mà không cần chế biến.

 
dac-san-muc-ngao-ot-toi

Đặc sản mực ngào ớt tỏi Hủ 250gr - 70k. Hủ 500gr - 110k

Mực ngào ớt tỏi đặc sản bình định có vị biển không dùng mạch nha nên gia vị thấm hoàn toàn vào mực, không lắng dưới đáy hộp như những nơi khác.

Mực ngào ớt tỏi tỏi đặc sản bình định có vị cay nồng của ớt tỏi, chút mặn mặn và vị ngọt tự nhiên của khô mực khiến người thưởng thức sẽ nhớ mãi hương vị độc đáo của hương vị đặc sản miền trung.

Đặc sản tré bình định


Tré là một trong những đặc sản bình định rất đặc biệt, chỉ cần một khoanh tré cùng với chai rượu bầu đá nhất tửu vậy là buổi nhậu đã đầy đủ đến tận đêm tàn cuộc. Nếu khách lạ đi trên con đường quốc lộ 1A đi quang qua vùng đất Bình Định, chắc sẽ rất ngạc nhiên bởi những “cán chổi rơm” nhỏ xíu treo lủng lăng trên tiệm quen đường. Những chiếc cán chổi ấy chính là “Tré” một món ăn đặc sản Bình Định.

dac-san-tre-binh-dinh

Đặc sản tré bình định 24k 1 cây

Tré bình định được làm từ thịt tai heo, thịt đầu heo, thịt ba chỉ cùng với gia vị mè, thính, riềng, ớt, lá ổi non và tỏi.
Nguyên liệu để làm nên món ăn đặc sản tré bình định nức tiếng này chỉ đơn giản là nguyên liệu quen thuộc ở địa phương như, thịt tai heo, thịt đầu heo, thịt ba chỉ cùng với gia vị mè, thính, riềng ,ớt tỏi và được bao bọc bởi lá ổi non.

Món tré Bình Định.

Cách chế biến món ăn đặc sản tré bình định thịt lợn được trần qua nước sôi rồi ngâm trong nước lạnh để thịt giòn và không bị dính, dùng dao thái nhanh tay, sau đó nêm nếm  gia vị muối, tiêu cho vừa miệng ăn. Trộn thịt với riềng, tỏi đã thái mỏng, thính gạo đã được giã nhỏ với nhau cho đều.

dac-san-tre-binh-dinh

Đặc sản tré bình định 24k 1 cây


Tiếp đến là khâu gói tré đặc sản bình định, một khâu rất kì công và quan trọng để làm nên một bánh tré ngon. Trải lá chuối ra, lá ổi non rửa sạch, xếp phẳng phiu lên trên và trải đều hỗn hợp tré vừa đủ lên trên, và cuốn lại cho thật chặt, chắc tay. Sau đó tré được khoác bên ngoài  lớp “áo” rơm lúa mới dày, bó chặt hai đầu bằng lạt.  Nhờ cách gói công phu này khiến cho món tré đặc sản bình định có thể để được lâu trong nhiều ngày.

Tré bình định được ủ lên men một cách tự nhiên, sau 2 đến 3 ngày sẽ tự chín, các gia vị sẽ thấm đều vào nhau để tạo nên hương vị đặc trưng của món ăn.

dac-san-tre-binh-dinh

Đặc sản tré bình định  24k 1 cây


Khi ăn, người ta sẽ lột tré ra, dùng đũa đánh tơi các miếng thịt với nhau, rồi bày trên đĩa. Món này có thể cuốn với bánh tráng và  rau sống (rau thơm, dưa leo, chuối chát…), đồ chua (đu đủ, cà rốt thái sợi, củ kiệu…) chấm nước mắm ớt tỏi hoặc tương ớt.


Tré bình định ăn kèm với lá ổi non và tương ớt cay ngon tuyệt. Món tré bình định thường được dùng làm món khai vị trong các bữa tiệc. Khi ăn tré đặc sản bình định cac thính giác vị giác của bạn được đánh thức bởi vị mặn, ngọt của thịt, béo, chua, cay của tỏi ớt, chát của lá ổi non và mùi hương đồng gió nội của rơm.

Trong những ngày lễ tết, tré bình định là món ăn không thể thiếu trong mõi gia đình của người dân Bình Định, trên bàn thờ của tổ tiên và trong các bữa nhậu của người dân bản địa.

Đặc sản Bình Định ....
Chả bò, giò lụa , nem, mực các loại ^^ !
Chả bò 500gr: 180k
Chả lụa : 500gr : 75k
Mực rim gừng: Hủ 250gr - 70k. Hủ 500gr - 110k
Mực ngào ớt tỏi: Hủ 250gr - 70k. Hủ 500gr - 110k
Nem : 30k 1 chục
Tré 24k 1 cây

Mua số lượng lớn sẽ được giảm giá nhiều.

SHIP TOÀN QUỐC - GIAO HÀNG TẬN NƠI NỘI THÀNH Sài Gòn (tùy xa gần mình tính ship nhé, free ship khu vực trung tâm thành phố)
Liên hệ đặt hàng: 01225550586 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét